Brand Strategy – Tại sao cần có chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp?
Bạn có biết làm thế nào các thương hiệu trên toàn thế giới tạo ra một hình ảnh cụ thể cho chính họ trong tâm trí của khách hàng của họ? Chiến lược thương hiệu (brand strategy) đã trao quyền cho họ kết nối với đối tượng mục tiêu của mình theo một cách bền vững, trung thành và có lợi nhất có thể.
Chúng ta sẽ làm sáng tỏ các lớp ẩn sâu của chiến lược thương hiệu trong bài viết này, để bạn có thể hiểu làm thế nào để thực hiện một chiến lược hướng đến kết quả cho thương hiệu của mình.
Điều đầu tiên, hãy tìm hiểu lý do tại sao các chiến lược thương hiệu được coi là rất quan trọng trong thời đại ngày nay.
Tại sao chiến lược thương hiệu quan trọng?
Khi bạn không có một tầm nhìn đúng đắn cho doanh nghiệp, thì có khả năng bạn sẽ phải đối mặt với một số tổn thất, hoặc tệ hơn là đánh mất việc kinh doanh của bản thân mình.
Tiếp thị không hiệu quả dẫn đến việc truyền tải thông điệp bị mâu thuẫn và hình thành các quyết định yếu kém cho doanh nghiệp là một số lý do phổ biến nhất khiến các doanh nghiệp ngày nay không thể đạt được thành quả mong muốn.
Bạn có thể có được tất cả và một thương hiệu thành công, nhưng không có nghĩa là bạn nên mất cảnh giác. Mỗi một quyết định được đưa ra bởi doanh nghiệp của bạn sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến thương hiệu.
Vậy, giải pháp cho tất cả những vấn đề mà chúng ta đã liệt kê ở phía trên là gì?
Với sự giúp đỡ của một chiến lược thương hiệu phù hợp và hiệu quả, tất cả những vấn đề này có thể được giải quyết theo những cách dễ dàng nhất.
Chúng ta sẽ có một cuộc thảo luận nhỏ về chiến lược thương hiệu và làm thế nào nó đã ảnh hưởng đến việc kinh doanh trong những ngày gần đây. Vì vậy, đối với những bạn cần có thêm một chút thông tin về chủ đề này, đọc bài viết này sẽ là quyết định tốt nhất mà bạn có thể làm.
Các bước thực hiện một Chiến lược Thương hiệu Hiệu quả

Biết chính xác Chiến lược Thương hiệu là gì?
Chiến lược thương hiệu là thứ mà bạn sẽ quyết định cho tương lai của doanh nghiệp.
Các kế hoạch mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào thực hiện với đội ngũ của mình để tạo lập và tiếp thị thương hiệu đều được biết đến là chiến lược thương hiệu và đó là một trong những điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần quan tâm để có kết quả tốt nhất cho thương hiệu và doanh nghiệp của họ.
Để hiểu một cách đơn giản nhất, một chiến lược thương hiệu chỉ đơn giản là sự làm rõ các khớp nối trong kế hoạch mà bạn có cho thương hiệu của mình trong một tương lai gần. Bạn sẽ khát khao tạo ra một mục đích cụ thể cho nó và sau đó truyền đạt mục đích đó cho tất cả mọi người còn lại trong ngành?
Nói chung đó là một kế hoạch mà bạn thực hiện để xác định sự thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, bây giờ, bạn phải hiểu rằng chiến lược thương hiệu là một trong những công cụ quan trọng nhất cho bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng.
Và vì thế, tạo sao không kết hợp một chiến lược thương hiệu cụ thể cho doanh nghiệp của bạn? Chúng tôi sẽ giúp bạn với điều đó. Tuy nhiên, trước khi chúng ta chuyển sang các chi tiết quan trọng, hãy xem xét chính xác tại sao chiến lược thương hiệu này lại quan trọng đối với mọi doanh nghiệp ngoài kia.
Tìm hiểu cách Chiến lược Thương hiệu thiết lập kết nối giữa Khách hàng & Thương hiệu
Chiến lược thương hiệu là một kế hoạch mà bạn thực hiện để có sự kết nối giữa doanh nghiệp cũng như những người mà bạn phục vụ. Cùng với đó, bạn cũng mong muốn làm hài lòng những người làm việc cho công ty và những người đã hỗ trợ cho doanh nghiệp.
Đây là một số mối quan hệ quan trọng nhất mà chủ doanh nghiệp cần quan tâm để thực hiện.
Với sự thay đổi của thời đại, đã có những sự thay đổi đáng kể được thực hiện thành mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu.
Không còn là mối quan hệ giao dịch giữa hai bên vì đã có sự xuất hiện của một loại kết nối cảm xúc.
Có 80% những người là khách hàng tin rằng các giao dịch mua mà họ đang thực hiện dựa trên các giá trị của một thương hiệu cụ thể.
Vì vậy, nếu các thương hiệu muốn thành công một cách tốt nhất, thì họ cần thu hút khách hàng và sau đó có sự hình thành của những mối quan hệ thực sự với khách hàng. Cần có sự minh bạch cũng như độ tin cậy trong mối quan hệ giữa một khách hàng và một thương hiệu.
Chỉ khi đó, doanh nghiệp mới có thể có được sự tin tưởng của mọi người và kết quả là, sẽ có nhiều thành công hơn nữa.
Tuy nhiên, trong trường hợp một thương hiệu không nhận ra tầm quan trọng của việc giao tiếp với mọi người và cung cấp cho họ một nền tảng mối quan hệ, doanh nghiệp đó sẽ phải chịu tổn thất vì mọi người sẽ không muốn mua sản phẩm hay dịch vụ của họ.
Đây là một trong những lý tại sao có một chiến lược đúng đắn lại quan trọng rất nhiều trong thời đại ngày nay.
Có một chiến lược thương hiệu phù hợp không chỉ giúp ích cho mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu. Bạn còn có thể xây dựng một doanh nghiệp tốt hơn với sự trợ giúp của một chiến lược.
Khoảng 85% doanh nghiệp nói chung đã trải qua sự tăng trưởng và mức độ được ưa chuộng đáng kinh ngạc sau khi họ hiểu được vai trò của một chiến lược thương hiệu đối với doanh nghiệp của mình là gì.
Điểm mấu chốt ở đây là với sự hỗ trợ của chiến lược thương hiệu, doanh nghiệp sẽ có thể có mối quan hệ tốt hơn với không chỉ người tiêu dùng mà cả nhân viên. Điều này cuối cùng sẽ dẫn đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp.
Vì vậy, có một lý do chính tại sao việc ra một chiến lược thương hiệu là một trong những điều quan trọng nhất mà thương hiệu phải xem xét. Sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ muốn thiết kế một chiến lược thương hiệu của riêng mình. Đừng lo, chúng tôi ở đây để giúp bạn thực hiện điều đó.
Hãy chuyển sang phần tiếp theo, và sau đó bạn sẽ hình dung rõ hơn về những gì chúng ta đang thảo luận.
Nhận biết các thành phần của một chiến lược thương hiệu hiệu quả

Bây giờ bạn đã biết một chút về tầm quan trọng của chiến lược thương hiệu, vì thế chúng ta sẽ chuyển sang các chi tiết khác có thể khiến bạn quan tâm.
Để tạo ra một chiến lược thương hiệu thực sự không phải là một điều dễ dàng. Có một số yếu tố mà bạn cần xem xét để có thể có kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Sau đây là một danh sách các yếu tố cần thiết để bạn có thể hiểu rõ hơn về chủ đề này.
Điều số 1: Mục đích
Một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm trong một doanh nghiệp là mục đích mà bạn có. Các thương hiệu có thể đưa ra rất nhiều lời hứa để thực hiện với mọi người. Vì vậy, nó không phải là một yếu tố quyết định khi chúng ta nói về sự độc đáo.
Nhưng mục đích của doanh nghiệp chắc chắn có một vai trò rất quan trọng trong đó. Chúng ta phải hiểu rằng điều quan trọng là doanh nghiệp phải thực hiện một số lời hứa nhất định với mọi người khi họ muốn đảm bảo rằng họ tin tưởng hoàn toàn vào thương hiệu.
Có thể, doanh nghiệp có thể mang tính chức năng (functional) hoặc có chủ ý (intentional). Các doanh nghiệp chức năng sẽ đặt trọng tâm chính vào sự thành công của doanh nghiệp, và nhắc đến thành công, ở đây nó mang ý nghĩa là các yếu tố mang tính thương mại. Mục đích của một doanh nghiệp như vậy sẽ chỉ là để kiếm tiền và trở nên giàu có.
Tuy nhiên, trong trường hợp kinh doanh có chủ ý, doanh nghiệp sẽ tập trung nhiều hơn vào việc làm tốt và kiếm tiền từ nó. Vì vậy, điều quan trọng là nhận ra mục đích của doanh nghiệp để đưa ra một chiến lược phù hợp cho thương hiệu.
Điều số 2: Tính nhất quán
Một trong những điều chính để đạt được sự nhất quán trong kinh doanh là tránh nói về các chủ đề không liên quan đến việc nâng cao thương hiệu.
Bạn cần đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đưa ra những thông điệp có tính nhất quán đến với mọi người để có thể thấy kết quả trong hoạt động của doanh nghiệp.
Đây là một điều bạn cần ghi nhớ khi tạo ra một chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp. Không quan trọng đối với những hành động bạn làm cho doanh nghiệp cho đến khi và trừ khi nó có một vai trò trong việc duy trì tính nhất quán.
Điều số 3: Cảm xúc
Khách hàng không phải lúc nào cũng suy nghĩ một cách hợp lý về các giao dịch mua hàng mà họ thực hiện. Có một sự thật là mọi người đều suy nghĩ đến giá trị của thương hiệu trước khi họ mua hàng.
Vì vậy, tại sao thương hiệu của bạn không cung cấp cho những giá trị này sự quan trọng cần thiết? Nó sẽ giúp ích rất nhiều nếu bạn cân nhắc yếu tố này khi tạo ra chiến lược thương hiệu một cách tốt nhất.
Điều số 4: Tính linh hoạt
Sự linh hoạt của một doanh nghiệp lại là một trong những vấn đề quan trọng nhất mà bạn cần tập trung vào. Thời đại chắc chắn đang thay đổi rất nhiều, và để bắt kịp với nó, bạn cần có một số kế hoạch linh hoạt để làm cho doanh nghiệp của mình thành công lớn.
Lập chiến lược đúng đắn để định nghĩa thương hiệu
Bạn cần biết chính xác thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì, USP là gì, đối tượng mục tiêu của bạn là ai và theo đó, sự hiện diện của bạn trên thị trường sẽ xác định các đặc điểm độc đáo của bạn.
Logo, quảng cáo, nội thất văn phòng và ngoại thất, quản lý nhân viên, sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội, danh thiếp của bạn, trang phục của nhân viên, dịch vụ khách hàng,… sẽ nói lên nhiều điều về thương hiệu của bạn.
Vì vậy, chiến lược thương hiệu của bạn nên luôn luôn chú ý đến những chi tiết này.
Tập trung vào khách hàng của bạn và nhận biết những rào cản

Sự thành công của doanh nghiệp luôn dựa trên việc khách hàng nghĩ gì về bạn. Và như đã được nhắc đến trước đó, mối quan hệ giữa một thương hiệu và khách hàng quyết định hiệu quả của bất kỳ doanh nghiệp nào.
Bạn cũng nên làm phân tích marketing và phân tích đối thủ cạnh tranh để biết về những rào cản có thể cản trở sự phát triển của bạn với vị trí là một thương hiệu trên thị trường.
Chú ý đến tất cả những điều này sẽ cho phép bạn thực hiện một chiến lược thương hiệu hướng đến các tỷ lệ chuyển đổi thành công.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
- Sự trung thành với thương hiệu là gì và tại sao điều này quan trọng?
- Tại sao chúng ta thất bại khi xây dựng thương hiệu?
- Brand là gì? Tại sao làm branding lại quan trọng?
- 8 loại hình Agency phổ biến hiện nay là gì – Bạn hợp với kiểu Agency nào?
- Direct marketing là gì? Các phương pháp & mục tiêu
Bạn có thể kết nối với Marketing 101 để chia sẻ, thảo luận với chúng mình về các chủ đề Marketing thông qua: