Direct marketing là gì? Các phương pháp & mục tiêu
Direct marketing là gì?
Direct marketing (Tiếp thị trực tiếp) là một phương pháp quảng cáo liên quan đến việc trình bày thông tin về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cho khách hàng mục tiêu mà không cần sử dụng người trung gian quảng cáo. Đây là một hình thức tiếp thị có mục tiêu trình bày thông tin quan tâm tiềm năng cho người tiêu dùng đã được xác định là người mua tiềm năng.
Mục đích của Direct marketing là gì?
Mặc dù một số kỹ thuật tiếp thị nhằm mục đích nâng cao nhận thức hoặc để giáo dục thị trường về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, mục tiêu duy nhất của tiếp thị trực tiếp là thuyết phục người nhận thực hiện hành động. Mặc dù mục tiêu cuối cùng là bán được hàng, nhưng một số khách hàng sẽ không sẵn sàng mua ngay tại chỗ. Nhưng họ có thể:
- Ghé thăm một trang web
- Gọi để biết thêm thông tin
- Phản hồi để yêu cầu báo giá
- Nhập tên và địa chỉ email của họ
- Mua hàng
Các hình thức Direct marketing phổ biến là gì?
Gửi thư (email) trực tiếp (Direct mail)
Thư trực tiếp – hay hiện tại phổ biến với email (thư điện tử) là thư quảng cáo trực tiếp cho doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm và dịch vụ của liên quan dành cho đối tượng mục tiêu được xác định trước.

Tiếp thị qua điện thoại (Telemarketing)
Telemarketing liên quan đến việc liên hệ với khách hàng tiềm năng qua điện thoại để bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó có khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng mới với số lượng lớn và cũng là một công cụ hữu ích để theo dõi các chiến dịch tiếp thị trực tiếp. Tuy nhiên, Telemarketing thành công liên quan đến việc lập kế hoạch và sử dụng dữ liệu khách hàng chính xác và được nghiên cứu kỹ lưỡng để khớp hồ sơ khách hàng với hồ sơ sản phẩm.
Email marketing
Email marketing là một cách đơn giản, hiệu quả về chi phí và có thể đo lường được để tiếp cận khách hàng của bạn. Nó có thể bao gồm bản tin điện tử (newsletter), email quảng cáo để tạo khách hàng tiềm năng hoặc ưu đãi mới cho khách hàng hiện tại, hoặc quảng cáo có thể xuất hiện trong email của các doanh nghiệp khác.
Tiếp thị văn bản (SMS)
Nhắn tin văn bản cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng cá nhân và gửi tin nhắn đến những nhóm người lớn với chi phí thấp. Bạn có thể sử dụng dịch vụ tin nhắn ngắn (SMS) nhắn tin để gửi cho khách hàng thông báo bán hàng, liên kết đến cập nhật trang web, lời nhắc cuộc hẹn hoặc giao hàng hoặc nhắn tin được cá nhân hóa.
Tờ rơi (Leaflet)
Phân phát tờ rơi hoặc tờ rơi được thiết kế đẹp mắt thông qua các hộp thư và tài liệu phát tay có thể hoạt động tốt cho một doanh nghiệp địa phương có sản phẩm hoặc dịch vụ thu hút được nhiều đối tượng. Đây là một cách đơn giản, rẻ tiền và hiệu quả để tiếp cận khách hàng, mặc dù nó là một hình thức tiếp thị trực tiếp ít có khả năng nhắm mục tiêu chính xác.
Social media marketing
Social media marketing có thể được sử dụng hiệu quả như một công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp vì nó mang lại cho bạn cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng và thường xuyên chia sẻ thông tin sản phẩm hoặc dịch vụ có liên quan.
Các nền tảng truyền thông xã hội cũng giúp khách hàng của bạn dễ dàng chia sẻ nội dung của bạn với toàn bộ mạng lưới quan hệ của họ, giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn theo cấp số nhân. Cân nhắc phát triển hồ sơ cho doanh nghiệp của bạn thật hữu ích và dễ tiếp cận trên Social để cho phép bạn quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình đồng thời khuyến khích khách hàng cung cấp phản hồi bằng cách để lại comments dưới mỗi bài đăng.
BÀI VIẾT MỚI NHẤT
- Chi phí phân phối là gì? 9 loại chi phí cơ bản cần nắm vững
- 3 xung đột kênh phân phối thường gặp & Các cấp độ xung đột
- Kênh phân phối hiệu quả nhất cho sản phẩm – 7 yếu tố cần xác định để lựa chọn
- Startup định giá sản phẩm công nghệ như thế nào?
- Nhà phân phối làm sao định giá bán sỉ để tối ưu lợi nhuận?
Bạn có thể kết nối với Marketing 101 để chia sẻ, thảo luận với chúng mình về các chủ đề Marketing thông qua:
Tag:imc