Làm chủ được sự thay đổi, liệu có khó?
Làm chủ được sự thay đổi, liệu có khó? – câu hỏi này có lẽ bạn Khánh Hòa, học viên mới hoàn thành chương trình đào tạo Marketing Planning 101, đã tự có cho mình được câu trả lời.
Hãy cùng lắng nghe về câu chuyện của Hòa cũng như quá trình ‘tìm được chân lí mới’ của bạn ấy nhé!
Chào Hòa, cảm ơn Hòa hôm nay đã tham gia trò chuyện cùng Marketing 101, bạn giới thiệu một chút về bản thân mình nhé!
Xin chào mkt101.vn, xin chào tất cả các bạn, mình là Khánh Hòa, sinh năm 1989. Hiện tại mình đang là nhân viên phụ trách Quảng bá truyền thông và Chăm sóc Khách hàng của Tổ chức tài chính Vi mô CEP.
CEP là Tổ chức tài chính vi mô hoạt động vì mục tiêu phi lợi nhuận dành cho công nhân, lao động nghèo và người có thu nhập thấp (nhóm yếm thế trong xã hội) giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua hoạt động trợ vốn kinh doanh với các gói tín dụng quy mô nhỏ, thời gian linh hoạt và dễ tiếp cận, cùng các hoạt động cải thiện chất lượng đời sống xã hội. Hiện tại mình làm việc tại CEP đã được hơn 3 năm rồi.
Bạn có thể chia sẻ một chút về cách mà bạn biết đến Marketing 101 và vì sao bạn quyết định đăng ký tham gia chương trình đào tạo Marketing Planning 101 được không?
Tình cờ thôi, mình nghĩ đây cũng là một cái duyên. Mình hay tham gia vào các group trên facebook để cập nhật các tin tức mới và học hỏi từ mọi người. Vào một ngày trong tháng 8 vừa rồi mình thấy bài trắc nghiệm của Mkt101.vn cũng hay hay thế là mình làm thử cho biết.
Sau khi làm xong mình cũng tò mò về đơn vị làm ra bài test này, vào xem thử website về khóa học thì mình để ý có phần giới thiệu về trainer. Cuối cùng mình đã quyết định đăng ký tham gia vì một lý do là mong có thể học được gì đó từ kinh nghiệm của trainer khi thấy anh cũng có làm việc trong những ngành mà mình quan tâm là tài chính và thương mại điện tử.
Theo Hòa, Hòa định nghĩa như thế nào là thành công trong công việc hiện tại?
Đối với mình, điều sẽ làm mình cảm thấy thành công nhất lúc này là CEP được nhiều người biết đến, lượng khách hàng tăng đều và nhanh hơn, từ đó mình sẽ có cơ hội được giúp đỡ nhiều hơn những người yếm thế trong xã hội để giúp cải thiện được đời sống vật chất và tinh thần.
Riêng về khía cạnh cá nhân thì mình ngày càng phát triển được khả năng xây dựng chiến lược và kế hoạch, đồng thời thực thi được nó hiệu quả. Bên cạnh đó, thay vì cứ làm mãi theo một quy trình cứng nhắc thì mình có thể tự linh hoạt, đổi mới và sáng tạo hơn trong công việc, đây cũng chính là một thành công lớn đối với mình.
Trong quãng thời gian đi làm vừa qua tại CEP, thành tựu hoặc case study mà Hòa nhớ nhất là gì? Hòa có có thể chia sẻ được không?
Từ lúc bắt đầu làm ở vị trí hiện tại, mình rất vui vì đã điều hành được các hoạt động truyền thông đi được đúng hướng, trọng tâm, không lan man đại trà.
Gần đây nhất là một campaign triển khai đặt OOH trước các điểm ủy ban nhân dân và kết quả là thu hút được đúng target audience hơn so với trước kia, đồng thời mình triển khai và đề cao hơn kênh quảng bá tự động qua SMS, Zalo Ads. Chính những hoạt động này đã giúp CEP phần nào triển khai được các hoạt động xây dựng hình ảnh thương hiệu đến gần hơn với những khách hàng mục tiêu của mình.
Trước khi đến với chương trình đào tạo, Hòa đang gặp phải những vấn đề gì trong công việc?
Mình nghĩ vấn đề lớn nhất chính của bản thân là bị hổng kiến thức về Marketing. Thú thật thì trước đây học môn này cũng qua loa chỉ để ra trường, mãi cho đến khi đi làm và cần đến thì không biết áp dụng. Vì thế mà mình chỉ biết làm theo những lối mòn, nghĩ ra một template nào thì sẽ chỉ có thể dựa vào mỗi một cái đó.
Mình cũng hay được nghe đồng nghiệp góp ý, có những cái biết là không hợp lý nhưng phản bác, lập luận thì chịu. Còn những đề xuất hay thì mình lại không biết hệ thống và chọn lọc cái cần thiết và phù hợp với công ty nhất. Và cuối cùng là giả sử có chọn được thì mình cũng không có cơ sở để thuyết phục ban giám đốc.
Những vấn đề này của Hòa có được giải quyết trong khi tham gia và sau khi hoàn thành chương trình đào tạo không?
Mình đã lấy lại được căn bản và bù được từng chút một vào những lỗ hổng kiến thức. Từ đó mình thấy được hướng đi của mình, biết nên làm gì, phải làm gì trong việc phát triển đường dài.
Khi mình vừa học và vừa áp dụng những cái đã học vào luôn công việc hiện tại thì mình đã bắt nhịp được nhanh hơn với các kế hoạch trong tương lai của công ty, cân bằng được sự thay đổi ở các xu hướng mới của marketing với tầm nhìn chung này.

Buổi học nào làm cho bạn cảm thấy thích thú và ấn tượng nhất? Vì sao?
Mình thực sự là hào hứng với tất cả các buổi học vì thấy buổi nào cũng mang đến những điều mới mẻ, tưởng biết rồi nhưng khi đào sâu mới thấy là hoàn toàn mới. Luôn cảm thấy thích thú ở mức độ cao là đằng khác à!
Chủ đề hoặc điều làm bạn nhớ nhất trong chương trình đào tạo Marketing Planning 101 là gì?
Chủ đề mà mình nhớ nhất là về framework F/S/E dùng để khai phá insights và chạm đến cảm xúc của Khách hàng. Bằng cách áp dụng framework này kết hợp với kỹ năng phỏng vấn, quan sát khách hàng thì mình có thể giải quyết được câu hỏi làm thế nào để thuyết phục được các đối tượng khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm của mình.
Ngoài ra, các bài tập trong khóa học cũng rất đáng nhớ với mình vì mình thấy mới mẻ ghê, chưa từng thử suy nghĩ đến những vấn đề này, bài nào cũng là thử làm dần dần rồi mới ra được phương án cuối cùng và tốt nhất.
Ấn tượng của bạn về Trainer – anh Phan Tuấn Anh là gì?
Cởi mở và luôn hỗ trợ nhiệt tình là điều khiến mình cảm nhận được ở anh Tuấn Anh đầu tiên, làm cho mình cảm thấy như đã quen với anh từ lâu rồi vậy. Điều quan trọng và góp phần để mình quyết định tham gia khóa học Marketing Planning 101 như đã nói ở trên là trainer có kinh nghiệm dày dạn, đa lĩnh vực, xử lý được tình huống một cách rất nhanh, từ nhiều góc độ, phân tích nhiều điều để mình hiểu một cách thấu đáo.
Một cái hay khác của anh Tuấn Anh là anh có thể giải quyết và chỉ ra được các vấn đề cụ thể của học viên dù học viên còn chưa xác định được cái đó gọi là gì.
Bạn cảm nhận thế nào về phương pháp giảng dạy cũng như cách mà anh Tuấn Anh hỗ trợ bạn trong các buổi 1-on-1?
Mình thích nhất phương pháp giảng dạy có kèm theo các buổi 1-on-1 xuyên suốt thời gian đào tạo, giống như mình được ngồi trò chuyện với chuyên gia, bác sĩ cá nhân để nghe hỗ trợ về những vấn đề riêng trong công việc mà mình không dám chia sẻ ở những lớp đông người.
Từ đó thì mình nhìn thấy được tương lai mình sẽ làm gì và làm thế nào một cách cụ thể và có hiệu quả chứ không còn phải tự hỏi và nghi ngờ về plan của mình nữa.
Bạn cảm thấy thế nào sau khi tham gia vào chương trình đào tạo Marketing Planning 101?
Mình cảm thấy tự tin hơn vì được trang bị thêm “súng đạn” nè! Mình cũng đã biết tự làm framework và tự tin lý giải cho bất cứ ai về plan của mình cũng như tranh luận với những lý luận cũng như kiến thức nền tảng chặt chẽ để giúp bản kế hoạch của mình tốt hơn. Ngày trước mình nghĩ mình chỉ được tự tin ở mức 4/10 thôi, còn hiện giờ là lên tới 8,9/10 điểm rồi.
Công việc luôn thay đổi nhưng khi mình có kiến thức nền tảng vững vàng thì mình luôn tự tin để làm chủ nó hoặc làm cho nó thay đổi theo mình luôn! Mình thực sự cảm thấy tham gia Chương trình đào tạo Marketing Planning 101 này là một quyết định cực kỳ đúng đắn và đáng giá.
Mình cũng đã tham gia một số khóa học trước đây, thông thường các khóa học ấy không đem đến cho mình cảm giác hứng thú hoặc hưng phấn, hoặc có thể nói là chất lượng không đảm bảo. Nhưng khi đến với Marketing Planning 101 thì tất cả các buổi học đều mang đến cho mình những giờ chia sẻ và thảo luận rất thú vị, và sự hào hứng kéo dài từ buổi đầu tiên cho đến buổi học cuối cùng.
Cảm ơn bạn Hòa rất nhiều vì đã dành thời gian chia sẻ những thông tin thú vị như trên sau khi tham gia và hoàn thành chương trình đào tạo Marketing Planning 101. Chúc Hòa sẽ luôn gặt hái được nhiều thành tựu mới và tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình!
Thông tin thêm về Chương trình Đào tạo Marketing Planning 101:

Tag:khóa học